top of page

Have yourself a Merry little Christmas

12:57PM in the Bay area, USA

และแล้ววันคริสมาสต์ก็มาถึงค่าาาาาา โอ้ย หนาวเหน็บเย็นยะเยือก แข็งไปตั้งแต่มือ จนจะลงตับอยู่ละฮะ

แต่พูดจริง เทศกาลนี้มันน่ารัก และอบอุ่นชะมัด มารอบนี้มีโอกาสได้ไปโบสถ์เยอะ เลยได้เห็นวัฒนธรรมแบบที่เป็น คริสมาสต์แท้ๆนั่นเอง

และอย่างนึงที่ยังจำได้แม่น เลยคือ เค้าบอกว่า "เทศกาลนี้ไม่ใช่เพื่อการหาของขวัญหรูๆ หรือการกินเหล้าเละเทะ แต่เป็นการใช้เวลากับครอบครัว และมองเห็นคุณค่าของคนที่คุณเรียกว่าสำคัญในชีวิตของคุณ เวลาของคุณในการใช้ร่วมกัน มันมีค่ามากกว่าเป็นไหนๆ เพราะฉะนั้นวันที่ 25 นี้เราหยุดนะ ไปใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัวของคุณซะ"

ไล่ได้น่ารักดีค่าาา ไปก็ได้ 555 :)

เอ้อ! มันมีมากกว่า ไฟสวยๆ ของขวัญงามๆ หรือต้นคริสมาสต์ใหญ่ๆ แต่มันคือ เวลาที่คุณอยากจะอยู่กับคนที่เรียกว่าครอบครัว เพราะในหนึ่งปีผ่านไป พวกเราทำงานกันอย่างหนัก เวลาจะดูแลตัวเองยังจะต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีก นานแค่ไหนแล้วที่เราไม่ได้โทรหาคนที่บ้าน แล้วบอกว่ารัก และเป็นห่วงนะ

เวลานั้นเป็นเรื่องสำคัญ การที่เราใช้เวลาในแต่ละวันไปกับอะไรนั้น อีฟเชื่อว่ามันจะต้องเป็นการใช้เวลาเหล่านั้นไปกับสิ่ง หรือคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะงาน เพื่อน ครอบครัว แฟล หรือหมาแมวที่บ้าน เพราะชีวิตนั้นมันสั้นนักจริงๆ ผ่านไปแพรรรรพพพพเดียว จะปีใหม่อีกล้าววว รอยยิ้มต่อรอยยิ้ม เสียงหัวเราะต่อเสียงหัวเราะ ความรักต่อความรัก

แต่ถ้าคุณยังรู้สึกว่าเวลาปีนี้ที่ผ่านไป ยังไม่ได้ทำอะไรที่มีความสุขมากนัก นี่ก็ถือเป็นเวลาที่ดี ที่จะเริ่มต้นใหม่ เพราะชีวิตในยุคนี้มันมีปุ่ม reset ขอแค่ไม่ทำร้ายจิตใจใคร และทำให้ตัวคุณมีความสุข เพิ่มพลังบวกเป็นพอ

อาจจะเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการ ออกไปทำเล็บ ทำกับข้าวให้คุณเพื่อน บอกรักคนที่คุณแอบชอบ กอดคุณพ่อคุณแม่ให้แน่นกว่าเดิมอีกหน่อย หรือแม้กระทั่งกินช้อคโกแลตสักก้อน ดูแลจิตใจตัวเองกันบ้างเล็กๆน้อยๆ แล้วทุกๆวันของคุณจะมีคุณภาพขึ้นอีกเยอะเลย

อีฟเชื่อว่า การที่เราเริ่มต้นรักตัวเองให้เป็น มันคือจุดเริ่มต้นในการเผื่อแผ่ความรักให้คนรอบข้าง แล้วโลกของเราจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลย

ขอบคุณทุกๆคนที่คอยเป็นเพื่อน สร้างเสียงหัวเราะ และกำลังใจให้กันนะคะ อีฟดีใจที่ทุกวันนี้ได้ทำงานที่ตัวเองรัก และส่งต่อสุขภาพดีๆ ให้กับทุกคน พร้อมๆกับทีมงานที่ทุกคนเองก็มีความสุขในการแบ่งปันแบบนี้เช่นเดียวกัน

ไม่มีของขวัญอะไรที่จะให้ตัวเองได้ดีไปกว่า สุขภาพที่ดี และจิตใจที่แจ่มใสโน้ะ!

ปีหน้าอีฟเองจะใช้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาทำงานเยอะเหลือเกิน คนที่บ้านก็แก่ขึ้นทุกวัน ไม่ต่างอะไรกับตัวเองเลยจริงๆ 555

Merry Christmas and Happy New Year ทุกๆคนนะคะ

With Love,

Eve

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page